Cadwch hi'n syml: mae eich llesiant yn bwysig.
Nov 26, 2025
5 munud
Cadwch hi'n syml: mae eich llesiant gaeafol yn dechrau nawr.
Croeso i fy nghylchlythyr cyntaf.
Ei bwrpas? I gefnogi ysgolion gyda'r nodau allweddol ysgol a sicrhau ein bod yn canolbwyntio ar y pethau cywir!
Pa mor aml? Misol
Cais oddi wrthyf – dywedwch wrthyf beth sydd o gymorth a beth hoffech chi yn y cylchlythyr nesaf
Arweinyddiaeth - A yw eich arweinwyr yn adnabod yr ysgol?
Dim amser i wneud arsylwadau gwersi a gwerthuso ?
Dechreuwch yn syml – ni fyddwn yn argymell bod ysgolion ddim yn sicrhau ansawdd y dysgu a’r addysgu drwy arsylwadau gwersi a cherdded dysgu.
Fodd bynnag, os bydd arweinwyr ar bob lefel yn gwneud pwynt o gerdded o amgylch y dosbarthiadau a'r ysgol yn rheolaidd am 5 munud, gall hyn roi llawer iawn o wybodaeth i chi.
Adeiladu ymddiriedaeth, cael sgwrs agored a gonest gyda'r holl ran ddeiliaid yn ystod y daith o amgylch yr ysgol.
Mae Lyn Sharratt wedi hyrwyddo'r gwaith hwn dros sawl blwyddyn. Dyma fideo byr o’i hegwyddor.
OP 2405 N3Y Chef Paul NoCo VG Cut
Gallwch ddarllen mwy am hyn yn ei llyfr Clarity: What Matters Most in Learning, Teaching and Leading
Addysgu a dysgu
Y 5 cwestiwn y mae Lyn Sharratt yn eu cynnig wrth siarad â myfyrwyr yw:
Beth wyt ti'n dysgu? Pam?
Sut wyt ti'n perfformio?
Sut wyt ti'n gwybod?
Sut allwch chi wella?
Ble wyt ti'n mynd am gymorth?
Gellir defnyddio'r cwestiynau hyn gan athrawon, arweinwyr, cynorthwywyr addysgu a'ch llywodraethwyr.
Bydd ymatebion myfyrwyr yn rhoi gwybodaeth i chi fel ymarferwr neu arweinydd ynghylch a yw myfyrwyr yn deall pwrpas eu profiadau dysgu yn hytrach na dim ond gallu dweud yn union beth maen nhw'n ei wneud?
A all myfyrwyr greu cysylltiadau rhwng eu profiad dysgu a'r sgiliau penodol maen nhw'n eu datblygu?
Gall hyn wedyn gychwyn trafodaethau pwrpasol o amgylch cynllunio a dysgu ac addysgu effeithiol – mewn ffordd adeiladol – dim barn dim ond adeiladu capasiti!

