Addysgeg Gobaith - Taith trwy adrodd stori

Nov 15, 2025

People playing a card game at a wooden table
People playing a card game at a wooden table

Addysgeg Gobaith: Taith drwy Adrodd Straeon

Botheredness by Hywel Roberts

 Y seminar a adawodd rhywbeth arbennig i mi yn y Gynhadledd Addysg oedd — Addysgeg Gobaith a Gweithredu gan Hywel Roberts — oedd yn fwy na chyflwyniad. Roedd yn wahoddiad. Gwahoddiad i addysgu gyda chalon, i arwain drwy stori, ac i adeiladu cwricwlwm wedi’i wreiddio mewn tosturi.

“Yr ydym  ar long Roegaidd…” meddai Hywel. Ac yn sydyn, roedden ni’n hwylio — yn archwilio pobl, lle a phroblem. Daeth cyd-destun a phwrpas yn gwmpawd i ni. Nid adrodd stori yn unig oedd hyn. Roeddem  yn byw’r stori.

Mae ei lyfr Botheredness yn sôn am gwricwlwm sy’n gofalu. Cwricwlwm sy’n cynhesu’r ystafell.

Deuddeg tudalen o becyn offer — deuddeg ffordd i ddangos ein bod ni’n poeni.

Fe safon ni. Fe siaradon ni. Fe ddychmygon ni. Gofynnodd dulliau enactif: sawl disgybl sydd ar eu traed? Rhoddodd trafod ar lafar reswm i ysgrifennu. Symudodd ymgysylltiad o ddibyniaeth i fuddsoddiad. Nid cyfranogi yn unig wnaeth y disgyblion — roedden nhw’n bresennol yn y dysgu.

Dyma addysgu sy’n teimlo. Addysgu sy’n symud. Addysgu sy’n bwysig.