Addysgeg Gobaith - Taith trwy adrodd stori
Nov 15, 2025
Addysgeg Gobaith: Taith drwy Adrodd Straeon
Y seminar a adawodd rhywbeth arbennig i mi yn y Gynhadledd Addysg oedd — Addysgeg Gobaith a Gweithredu gan Hywel Roberts — oedd yn fwy na chyflwyniad. Roedd yn wahoddiad. Gwahoddiad i addysgu gyda chalon, i arwain drwy stori, ac i adeiladu cwricwlwm wedi’i wreiddio mewn tosturi.
“Yr ydym ar long Roegaidd…” meddai Hywel. Ac yn sydyn, roedden ni’n hwylio — yn archwilio pobl, lle a phroblem. Daeth cyd-destun a phwrpas yn gwmpawd i ni. Nid adrodd stori yn unig oedd hyn. Roeddem yn byw’r stori.
Mae ei lyfr Botheredness yn sôn am gwricwlwm sy’n gofalu. Cwricwlwm sy’n cynhesu’r ystafell.
Deuddeg tudalen o becyn offer — deuddeg ffordd i ddangos ein bod ni’n poeni.
Fe safon ni. Fe siaradon ni. Fe ddychmygon ni. Gofynnodd dulliau enactif: sawl disgybl sydd ar eu traed? Rhoddodd trafod ar lafar reswm i ysgrifennu. Symudodd ymgysylltiad o ddibyniaeth i fuddsoddiad. Nid cyfranogi yn unig wnaeth y disgyblion — roedden nhw’n bresennol yn y dysgu.
Dyma addysgu sy’n teimlo. Addysgu sy’n symud. Addysgu sy’n bwysig.
